Background Image

Uy tín - Chất Lượng - Chuyên Nghiệp

  • Khang Mỹ

  • Facebook
  • LinkedIn
  • Tel(84.8)62931101 - 62931102
  • Hotline0984.668.828
  • Emailnguy.linh@khangmy.com.vn

Thông tin chuyên ngành

Nguyên nhân các sự cố trong hệ thống thủy lực
Thứ năm, 16:57 Ngày 24/09/2015.

 

 

    Nguyên nhân các sự cố trong hệ thống thủy lực

              Posted Tháng Một 12, 2015 by admin

       -   Khi xử lý sự cố các hệ thống thủy lực nên nhớ rằng bơm tại ra dòng chất lỏng . Tuy nhiên , phải có sức cản đến dòng chất lỏng để             tạo áp suất . Sau đây liệt kê các vấn đề hoạt động của hệ thống thủy lực và những nguyên nhân tương ứng có khả năng cần được tìm ra         trong sự cố :

        1. Áp suất thấp hoặc thất thường
           -   Khí có trong 
dầu thủy lực
           -   Áp suất mở của van an toàn đặt quá thấp
           -   Rò rỉ trong đường ống thủy lực
           -   Bơm bị mài mòn hoặc không kín
           -   Cơ cấu chấp hành bị mài mòn hoặc không kín

        2. Cơ cấu chấp hành không chuyển động
           -   Bơm bị hỏng
           -   Van phân phối (van điều khiển hướng) không dịch chuyển
           -   Áp suất đặt cho hệ thống quá thấp
           -   Cơ cấu chấp hành bị hỏng
           -   Van an toàn luôn luôn mở do bị mắc kẹt
           -   Tải của cơ cấu chấp hành quá lớn
           -   Van một chiều bị lắp ngược

        3. Không có áp suất
           -   Bơm quay sai chiều
           -   Đường thủy lực bị gián đoạn
           -   Van an toàn luôn mở do bị mắc kẹt
           -   Trục bơm bị gãy
           -   Toàn bộ lưu lượng bơm chảy về bể do van, đế van hoặc cơ cấu chấp hành bị hư hỏng

        4. Bơm gây tiếng ồn lớn
           -   Không khí lọt vào cửa hút của bơm
           -   Trục bơm và trục động cơ dẫn động không thẳng hàng
           -   Độ nhớt dầu quá cao
           -   Bộ lọc trên đường vào bị bẩn
           -   Van an toàn đóng mở không ổn định
           -   Bơm bị hỏng
           -   Vận tốc vòng quay của bơm quá cao
           -   Đường ống hút bị lỏng hoặc bị hỏng

        5. Dầu thủy lực trong hệ thống quá nóng
           -   Bộ phận làm mát bị tắc hoặc bị hỏng
           -   Các thiết bị trong hệ thống hoặc đường ống dẫn quá nhỏ
           -   Không đúng loại dầu thủy lực
           -   Van an toàn phải hoạt động liên tục
           -   Hệ thống làm việc quá tải
           -   
Dầu thủy lực bị bẩn
           -   Bể chứa dầu quá nhỏ
           -   Vận tốc vòng quay của bơm quá nhanh
           -   Phần thông khí bị tắc hoặc kích thước không đủ

        6. Cơ cấu chấp hành chuyển động chậm hoặc thất thường
           -   Có khí trong hệ thống
           -   Độ nhớt chất lỏng quá cao
           -   Bơm bị mài mòn hoặc hỏng
           -   Tốc độ của bơm quá thấp
           -   Có rò rỉ qua cơ cấu chấp hành hay qua van một chiều
           -   Các van điều khiển lưu lượng bị bẩn hoặc bị hỏng
           -   Bộ phận thông khí ở bể chứa dầu (thường là nắp đổ dầu) bị bịt kín
           -   Mức dầu trong bể chứa quá thấp
           -   Van một chiều bị hỏng
           -   Van an toàn đóng mở không ổn định
TOP